banner-topbar

YẾN SÀO CÓ TỐT CHO TRẺ EM KHÔNG?

YẾN SÀO CÓ TỐT CHO TRẺ EM KHÔNG?

YẾN SÀO CÓ TỐT CHO TRẺ EM KHÔNG?

             Bạn có đang tự đặt câu hỏi liệu yến sào có tốt cho trẻ em không? Yến sào, một nguồn thực phẩm quý giá và giàu dưỡng chất, đã trở thành một phần của chế độ ăn uống của nhiều người. Tuy nhiên, khi đến với trẻ em, chúng ta cần cân nhắc một số yếu tố quan trọng trước khi quyết định có nên bổ sung yến sào cho trẻ hay không. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về lợi ích và cảnh báo liên quan đến việc sử dụng yến sào cho trẻ em.

Yến sào có tốt cho trẻ em không?

           Yến sào là một nguồn dưỡng chất tự nhiên giàu protein, chất xơ, các loại vitamin B, khoáng chất như sắt, magie và kẽm. Việc dùng yến sào giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết tăng cường sức khỏe tổng quát và hỗ trợ chức năng miễn dịch.

          Yến sào được biết đến là món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe người lớn, người già và trẻ em cũng không ngoại lệ. Trong yến sào có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như: canxi, kẽm, các axit amin,... giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho trẻ. 

           Ngoài ra, thành phần Phenylalanine có trong yến sào có tác dụng giúp bé phát triển trí não, tăng cường trí nhớ.

tre-em-an-yen

 

 

Công dụng của yến sào đối với trẻ em

         Yến sào chứa nhiều nguyên tố vi lượng quý, Protein và các loại axit amin mang lại rất nhiều công dụng  tuyệt vời cho bé:

  • Kích thích, thúc đẩy hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và hấp thu chất dinh dưỡng.
  • Giúp phát triển xương và răng chắc khỏe
  • Cung cấp nguồn năng lượng tốt cho trẻ
  • Tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế các bệnh do thay đổi thời tiết, khí hậu, môi trường
  • Phát triển trí não một cách toàn diện
  • Ổn định thần kinh, tăng cường trí nhớ cho trẻ
  • Bảo vệ hệ hô hấp cho trẻ
  • Cải thiện hệ tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon và hấp thu tốt hơn

tre-em-an-yen

 

 

Yến sào đặc biệt tốt cho trẻ em trong các trường hợp

Trẻ suy dinh dưỡng biếng ăn

Các axit amin, các vi khoáng chất cần thiết có trong yến sào có vai trò quan trọng trong việc kích thích trẻ ăn ngon miệng, giúp bé hấp thu các dưỡng chất tốt hơn qua màng ruột, ngủ ngon, cao lớn hơn.

Trẻ thường xuyên bị ốm vặt

Yến sào giàu dưỡng chất như vitamin B, kẽm, canxi, sắt dùng yến thường xuyên sẽ giúp hệ miễn dịch tăng cường hệ miễn dịch, chốt chọi tốt hơn với bệnh do sự thay đổi môi trường, ốm vặt, các bệnh liên quan tới hô hấp.

Bé đang trong kì thi cử

Các chất cần thiết như: Mn, Zn, Br giúp ổn định thần kinh, tăng cường trí nhớ cho trẻ. Đặc biệt là lứa tuổi học sinh đang thi cử, sử dụng yến thường xuyên và đúng liều lượng sẽ giúp bé ổn định tinh thần, tăng cường khả năng ghi nhớ.

 

Liều lượng sử dụng yến sào tốt cho trẻ em

  Liều lượng cho trẻ 1 - 3 tuổi:

Đây là độ tuổi bắt đầu tập ăn dặm, có thể dùng yến cho bé để cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Đồng thời giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích trẻ ngon miệng hơn và ngủ ngon hơn. Ở giai đoạn này liều lượng được các chuyên gia khuyên dùng 0.5 gram yến/ ngày và 2 ngày/ lần. Sâu khi bé quen dần thì có thể tăng lên 1 - 1.5 gram/ngày và 2 ngày/lần tùy vào thể trạng của bé.

 

Liều lượng cho trẻ 4 - 10 tuổi:

Đây là giai đoạn bé phát triển và hấp thu tốt nhất. Do đó có thể cho bé ăn yến đều đặn hàng ngày từ 1- 2 gram yến mỗi lần sử dụng.

 

 

Một số lưu ý khi sử dụng yến sào để tốt cho trẻ em

 Thời gian chưng vừa đủ

Chưng yến với thời gian 20 phút là tốt nhất, Ở thời gian này yến được chưng vừa chín tới, sợi yến dai vừa, các dưỡng chất vẫn được giữ trọn vẹn. Nếu thời gian chưng yến quá lâu sẽ khiến yến sào bị nhão, mất đi các dinh dưỡng.

 

 Không dùng tổ yến tùy tiện cho bé

Cơ thể của trẻ chỉ hấp thu được một lựa vừa đủ từ yến sào, nếu sử dụng nhiều sẽ dẫn tới dư thừa chất, không hấp thu được nên rất lãng phí.

tre-em-an-yen

 

Trẻ mắc các bệnh dưới đây không nên sử dụng yến sào

Viêm gan vàng da, viêm đường tiết niệu, viêm phế quản, ho nhiều đờm, viêm nhiễm ngoai da… tuyệt đối không dùng yến cho trẻ. Do chức năng tỳ vị hoạt động kém và yếu. Do đó, trẻ không thể hấp thu được các chất dinh dưỡng. đặc biệt là đạm có trong yến sào kiến tình trạng bệnh có thể trầm trọng hơn.

 

Trên đây là những chia sẻ của Yến sào Na An về câu hỏi “ yến sào có tốt cho trẻ em không?”. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc cũng như cách sử dụng yến sào cho bé đạt hiệu quả tốt nhất. 

 

 

Yến Kids chưng sẵn vị dâu của Na An sẽ là một lựa chọn dinh dưỡng và tiện lợi nếu bạn cần bổ sung yến sào cho trẻ. Mua ngay tại đây kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Yến Sào Na An.

>> Xem thêm: Bổ sung yến sào cho trẻ

 

 

Đang xem: YẾN SÀO CÓ TỐT CHO TRẺ EM KHÔNG?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng