banner-topbar

YẾN CHƯNG CÙNG KỶ TỪ VÀ HẠT CHIA - BÍ QUYẾT BỔ SUNG DINH DƯỠNG CHO SỨC KHỎE

YẾN CHƯNG CÙNG KỶ TỪ VÀ HẠT CHIA - BÍ QUYẾT BỔ SUNG DINH DƯỠNG CHO SỨC KHỎE

      Trong ẩm thực truyền thống từ xưa đến nay, yến sào được biết đến là một trong những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Khi kết hợp cùng kỷ tử và hạt chia, yến không chỉ thêm ngon miệng mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn nữa. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc không biết chưng như thế nào để có thể bảo toàn được dưỡng chất trong yến. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Yến Sào Na An khám phá cách chưng yến với kỷ tử và hạt chia thơm ngon và bổ dưỡng nhé!

     

CÔNG DỤNG CỦA YẾN CHƯNG KỶ TỬ VÀ HẠT CHIA TRONG VIỆC CHĂM SÓC SỨC KHỎE

      Trước khi tìm hiểu cách chưng yến sào cùng kỷ tử và hạt chia, cùng điểm qua một vài lợi ích cũng như giá trị dinh dưỡng của món yến chưng với kỷ tử và hạt chia đối với sức khỏe người sử dụng. 
   1. Công dụng của yến sào 
 

      

      Trong yến sào có chứa tận 18 acid amin, protein cùng hơn 30 nguyên tố vi lượng rất có ích cho sức khỏe, bao gồm cả những acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Chính vì thế, nếu sử dụng yến sào đúng cách và đều đặn sẽ giúp sức khỏe ổn định, giảm thiểu được rất nhiều bệnh tật:

  • Hỗ trợ sức khỏe đôi mắt: Các axit amin có trong tổ yến được cho là có tác dụng hỗ trợ cơ thể sửa chữa các mô giác mạc và duy trì các chức năng của mắt bằng cách tăng tái tạo lượng tế bào. 

  • Giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa: Yến sào khi được dùng đều đặn với liều dùng hợp lý sẽ giúp ngăn ngừa các nếp nhăn, chống lão hóa, dưỡng ẩm và làm sáng da. 

  • Cải thiện tiêu hóa: Người có hệ tiêu hóa kém, đặc biệt là những người đang hồi phục sau bệnh và trẻ em cần bồi bổ các dưỡng chất nhưng lại khó hấp thu chất dinh dưỡng thì yến sào là một lựa chọn vô cùng đúng đắn và chất lượng. Tổ yến là loại thực phẩm dễ tiêu hóa và cung cấp nhiều dinh dưỡng giúp người ốm hồi phục nhanh hơn, giúp trẻ em ăn ngon miệng hơn. 

  • Tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh: Trong yến sào có chứa protein có thể giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào B. Tế bào B là loại tế bào chịu trách nhiệm sản xuất kháng thể để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, các cuộc nghiên cứu cũng cho kết quả rằng các thành phần trong yến sào cũng hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư đang phát triển

  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe đối với phổi, tim và dạ dày: Các đối tượng gặp phải các bệnh liên quan đến hô hấp, phổi, tim và dạ dày khi sử dụng yến sẽ làm giảm thiểu các triệu chứng của bệnh. Vì thế, dùng tổ yến một cách đều đặn và đúng cách cũng là cách, đặc biệt trong giai đoạn đầu của các bệnh cũng sẽ giúp người bệnh có thêm năng lượng, giảm mệt mỏi và đặc biệt hỗ trợ giảm các triệu chứng của  bệnh.

  • Tốt cho sức khỏe xương: Theo các nghiên cứu cho thấy, chiết xuất trong yến sào có chứa các thành phần hoạt tính giúp giảm thiểu tình trạng viêm khớp và góp phần tái tạo phần sụn. Vì thế nên yến sào được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng bầu chọn là một trong những thực phẩm bổ sung điều trị cho các bệnh liên quan đến xương khớp. 

  • Hỗ trợ bảo vệ sức khỏe não bộ, bảo vệ thần kinh: Tổ yến có chứa các chất chống oxy hóa và kháng viêm, giúp tăng chức năng của não bổ

  • Có công dụng rất tốt đối với sức khỏe người bệnh tiểu đường: Tổ yến có các axit amin có khả năng giữ cho chỉ số đường huyết duy trì ở mức ổn định

 

   2. Công dụng và giá trị dinh dưỡng có trong kỷ tử

      

      Kỷ tử, còn được biết đến với tên gọi Tiếng Anh là jujube hoặc red-date, là một loại trái cây giàu dinh dưỡng và mang nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Các vitamin, khoáng chất được tìm thấy trong quả kỷ tử bao gồm: chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin C,A,B1,B2, sắt, kẽm, selen…  Kỷ tử có vị ngọt, tính bình, có tác dụng chống gió, bổ thận, tốt cho gân cốt, và sản xuất tinh trùng. Quả kỷ tử khô được các chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt đánh giá cao vì rất giàu giá trị dinh dưỡng. Một số công dụng và giá trị dinh dưỡng của kỷ tử: 

  • Nguồn vitamin và khoáng chấtKỷ tử chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, vitamin A, các nhóm vitamin B và các khoáng chất như kali, magie, sắt. Những dưỡng chất này giúp cung cấp năng lượng, duy trì sức khỏe cho cơ thể. 

  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Trong thành phần có chứa chất xơ tự nhiên, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm táo bón. 

  • Kiểm soát đường huyết: Thành phần tự nhiên trong kỷ tử có khả năng giúp kiểm soát đường huyết, đặc biệt hữu ích cho những người đang gặp phải vấn đề về đường huyết,  bệnh tiểu đường.

  • Tăng cường hệ miễn dịchVitamin C và các chất chống oxy hóa trong kỷ tử giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. 

  • Chống oxy hóa và lão hóaCác hợp chất chống oxy hóa trong kỷ tử có thể giúp ngăn chặn sự tổn thương của tế bào do các gốc tự do, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. 

  • Hỗ trợ giảm cânKỷ tử ít năng lượng và giàu chất xơ, là một lựa chọn tốt cho những người muốn duy trì hoặc giảm cân. 

 

   3. Công dụng và giá trị dinh dưỡng của hạt chia 

  

     Hạt chia là một loại thực phẩm có nguồn gốc từ cây Salvia Hispanica, được coi là một trong những thực vật có dinh dưỡng tốt nhất thế giới. Một số công dụng của hạt chia:

  • Cải thiện chức năng tiêu hóa: Trong hạt chia có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, ngăn chặn táo bón và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường ruột. 

  • Cải thiện chức năng não bộ và sức khỏe tim mạch: Hạt chia là một trong những nguồn giàu axit béo omega-3 tự nhiên giúp giảm viêm nhiễm, cải thiện chức năng não bộ và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

  • Duy trì cân nặng: Hạt chia chứa một lượng protein lớn, là thành phần rất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp, sản sinh tế bào và duy trì cân nặng của cơ thể. 

  • Cung cấp năng lượng: Nhờ hàm lượng carbohydrate hấp thụ chậm, hạt chia cung cấp năng lượng ổn định trong thời gian dài, giúp tăng cường sức bền và sự tập trung. 

  • Giảm nguy cơ mắc ung thư: Hạt chia chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin và caffeic acid, giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào từ các gốc tự do, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và các vấn đề sức khỏe.

  • Tăng sức đề kháng và sức khỏe xương: Hạt chia có chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie, mangan và kẽm giúp tăng cường sức khỏe xương, đẹp da và hỗ trợ chức năng miễn dịch, cải thiện sức đề kháng.

   Tuy ba loại thực phẩm trên đều mang lại được nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu không chế biến đúng cách sẽ rất dễ làm mất đi dinh dưỡng có trong chúng. Yến sào Na An xin giới thiệu cách chưng yến cùng kỷ tử và hạt chia đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể làm được tại nhà.

 

Xem thêm: CÁCH CHƯNG YẾN ĐƯỜNG PHÈN

 

CÁCH CHƯNG YẾN CÙNG KỶ TỬ VÀ HẠT CHIA ĐƠN GIẢN NGAY TẠI NHÀ

   

    Chúng ta có rất nhiều cách để chế biến tổ yến cho thực đơn của gia đình, tuy nhiên, chưng cách thủy vẫn là phương pháp chế biến tối ưu nhất để giữ lại được hàm lượng dưỡng chất nhiều nhất có trong yến sào. 

 

   1. Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Tổ yến: khoảng 3-5gr tương đương từ 2-4 viên yến baby

  • Đường phèn: từ 3-5 thìa cafe tùy vào độ ngọt người sử dụng (hoặc có thể sử dụng đường kiêng)

  • 360ml nước tinh khiết

  • Hạt chia: 1-2 muỗng cafe

  • 10 hạt kỷ tử 

  • Thố/ nồi chưng chuyên dụng (Nếu có) 

 

   2. Cách chưng yến cùng kỷ tử và hạt chia đơn giản

  • Bước 1: Xử lý và sơ chế các nguyên liệu 

        + Nếu là tổ yến thô, trước khi chưng cần phải ngâm nở qua nước trước và loại bỏ sạch lông yến và các tạp chất trên tổ. Nếu là tổ yến tinh chế (tổ đã qua xử lý) thì chỉ cần ngâm trong nước ấm khoảng 20-30 phút cho yến nở tơi đều. Sau khi kiểm tra độ nở của yến vừa đủ, vớt ra để ráo nước.

      + Còn phần kỷ tử và hạt chia thì ngâm trong nước bình thường từ 15-20 phút cho nở đều.

  • Bước 2: Đổ nước vào thố hoặc nồi chưng chuyên dụng. Cho yến đã để ráo nước vào thố/ nồi chưng cách thủy cùng kỷ tử và hạt chia từ 25-30 phút cho đến khi tổ yến đạt được độ chín mềm nhất định.

  • Bước 3: Sau khi tổ hợp trên đã chín,  cho đường phèn/ đường kiêng đã chuẩn bị vào nồi và chưng thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp. (Nếu không dùng đường có thể tắt bếp ngay).

    Như vậy, chỉ mất ít thời gian là bạn đã có ngay một món yến chưng kỷ tử và hạt chia bổ dưỡng, thanh mát để gia đình sử dụng rồi, đặc biệt là yến chưng kỷ tử và hạt chia không đường rất phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường cần phải điều chỉnh chế độ cân bằng lượng đường trong máu.

 

   3. Một số lưu ý khi chưng yến với kỷ tử và hạt chia 

  • Khuyến khích sử dụng thố điện hoặc nồi chưng chuyên dụng để đảm bảo lượng nhiệt phù hợp, không làm mất các chất dinh dưỡng của yến chưng kỷ tử hạt chia. 

  • Khi muốn ăn yến ấm nóng, bạn không nên sử dụng lò vi sóng để hâm yến vì nhiệt độ cao có thể phá hủy hàm lượng dinh dưỡng có trong yến mà thay vào đó hâm bằng các phương pháp thông thường.

  • Sử dụng yến sào rất tốt cho cơ thể nhưng cũng đừng quên chú ý các mốc thời gian vàng để cơ thể hấp thụ yến. Tốt nhất là trước bữa sáng 30 phút, khi bạn đói bụng hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 giờ đồng hồ. 

  • Yến chưng tại nhà không có chất bảo quản hay các phương thức bảo quản chuyên dụng nên người dùng nên bảo quản yến trong ngăn mát tủ lạnh để có thể sử dụng được trong khoảng 7-10 ngày. 

 

      Tuy nhiên, giữa thị trường có quá nhiều sự cạnh tranh kinh doanh tổ yến, người tiêu dùng cần thông thái chọn lựa các sản phẩm tổ yến chất lượng của các thương hiệu có danh tiếng trên thị trường. Yến Sào Na An là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm yến sào,  đông trùng hạ thảo nuôi cấy uy tin tại Việt Nam. Các sản phẩm của Na An được kiểm tra chất lượng đầu ra đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với hotline 0397.79.18.28 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ hoặc truy cập ngay vào cửa hàng Na An để chọn mua sản phẩm uy tín và chất lượng.

 

 

     Tóm lại, yến sào, kỷ tử và hạt chia là các loại thực phẩm mang lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Qua những thông tin trên hy vọng bạn đã bỏ túi được bí kíp chưng yến cùng kỷ tử và hạt chia giữ lại được nhiều dinh dưỡng quý giá. Đưa tổ yến cùng kỷ tử và hạt chia vào thực đơn ăn uống đều đặn và chất lượng của bạn để có thể cải thiện sức khỏe toàn diện, nhưng cũng đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để luôn giữ sức khỏe tốt nhé. 

 

>> Xem thêmSAU PHẪU THUẬT CÓ DÙNG YẾN SÀO ĐƯỢC KHÔNG?

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 039 779 1828

Fanpage: https://www.facebook.com/yenchungnaan

Địa chỉ: Tầng trệt Chung cư Mỹ Long, số 54 đường 18, Phường Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

 

 
 
 
 
 

Đang xem: YẾN CHƯNG CÙNG KỶ TỪ VÀ HẠT CHIA - BÍ QUYẾT BỔ SUNG DINH DƯỠNG CHO SỨC KHỎE

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng