banner-topbar

CHƯNG YẾN ĐƯỜNG PHÈN ĐƠN GIẢN MÀ NGON NGAY TẠI NHÀ

CHƯNG YẾN ĐƯỜNG PHÈN ĐƠN GIẢN MÀ NGON NGAY TẠI NHÀ

    Từ ngàn xưa, yến sào được xem là “cao lương mỹ vị” giới cung đình, chỉ có vua chúa và người có tiền mới được thưởng thức. Nhưng ngày nay, yến sào không còn là một thực phẩm quá đắt đỏ so với những giá trị dinh dưỡng và công dụng của nó mang lại. Do đó nhu cầu sử dụng yến sào trên thị trường cũng ngày một tăng. 

    Thế nhưng, người tiêu dùng cũng thắc mắc không biết cách chế biến yến sào như thế nào vừa đơn giản mà vẫn giữ được nguồn dưỡng chất trong yến sào. Yến sào Na An sẽ hướng dẫn bạn cách chưng yến đường phèn cực đơn giản và thực hiện ngay tại nhà. Đừng quên lưu lại và thực hiện, bạn nhé!

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế biến bằng hình thức chưng cách thủy cùng đường phèn là cách tốt nhất để giữ lại được hàm lượng tối đa của tổ yến, không làm biến đổi chất dinh dưỡng mà vẫn giữ được mùi vị thơm, ngon.

Yến chưng với đường phèn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời

  Trong tổ yến có chứa 18 loại acid amin, 31 nguyên tố vi lượng và các khoáng chất cùng hàm lượng protein cao giúp cho cơ thể hoạt động tốt cơ chế tự tổng hợp và chuyển hóa dinh dưỡng. 

  • Đối với nhan sắc, yếu tố bên ngoài: Yến sào được biết đến nhiều nhất với công dụng ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sắc tố da.

  • Đối với trẻ nhỏ: Yến giúp trẻ ăn ngủ ngon hơn, tăng đề kháng, giảm tình trạng ốm vặt, phát triển chiều cao và cân nặng.

  • Đối với phụ nữ có bầu và sau sinh: Giảm thiểu triệu chứng ốm nghén, rạn da, phát triển trí não trẻ; phục hồi sức khỏe sau sinh, tăng lượng sữa cho bé

  • Đối với người cao tuổi/ mới ốm dậy: Hồi phục sức khỏe nhanh chóng khi có bệnh, bồi bổ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể người giá.

  • Đối với sức khỏe vợ chồng: Bổ sung yến sào như một bí quyết giữ lửa tình yêu và chuyện chăn gối cho các cặp đôi vợ chồng.

    Ngoài những lợi ích trên, với cơ thể bình thường, yến sào bổ sung thường xuyên rất tốt cho mắt, giảm thiểu các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ hô hấp và các bệnh xương khớp. Tổ yến cũng giúp kiểm soát chỉ số đường huyết của cơ thể ở mức ổn định nhờ có thành phần Leucine và Isoleucine. 

Sử dụng đường phèn chưng với yến như một công thức giúp: 

  • Giải nhiệt và thanh mát cơ thể

  • Có tác dụng trị viêm họng, giảm các cơn ho 

  • Bổ thận sinh tinh 

   Vì thế, yến chưng với đường phèn là một cách vừa ngon mà vẫn giữ được các hàm lượng dưỡng chất có trong tổ yến.

Cách chưng yến đường phèn đơn giản thực hiện ngay tại nhà

Chuẩn bị 

Nguyên liệu để chưng yến với đường phèn

  • Tổ yến: khoảng 3-5gr 

  • Đường phèn: 3 thìa

  • 360ml nước tinh khiết

  • Một vài lát gừng 

Cách chưng yến đường phèn 

Bước 1: Nếu dùng tổ yến thô, trước khi chế biến cần phải ngâm nước, loại bỏ sạch lông và tạp chất. Sau đó, ngâm nước ấm tổ yến đã được xử lý hoặc tổ yến tinh chế trong 20-30 phút để yến nở đều và mềm. Kiểm tra lại và vớt ra để cho ráo nước. 

Bước 2: Đổ nước vào nồi hoặc thố chuyên dụng. Cho yến chưng vào thố/nồi hấp cách thủy trong 30-45 phút. Việc chưng hấp cách thủy giúp yến giữ được dưỡng chất vốn có. 

Bước 3: Cho toàn bộ 3 thìa đường phèn (có thể sử dụng ít hơn nếu không thích ngọt) và một vài lát gừng vào nồi/thố chưng yến. Đun thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp/thố. Vậy là chỉ mất hơn 1 tiếng đã có một món yến chưng đường phèn thanh mát bổ dưỡng cho cả nhà sử dụng rồi.

Những lưu ý khi chưng yến đường phèn

   - Khuyến khích sử dụng thố chưng điện chuyên dụng để chưng yến, vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo lượng nhiệt hợp lý để không làm mất chất dinh dưỡng của yến. 

   - Gừng có tác dụng trung hòa tính lạnh của yến sào nên khi chưng yến nên thêm một vài lát gừng mỏng chưng cùng để giúp bạn ấm bụng hơn khi ăn. 

   - Chỉ nên cho lượng đủ đường phèn vào sau cùng của quy trình hoặc khi đã tắt hết lửa. Việc này giúp yến nở to hơn cũng như giữ đc hương vị nguyên thủy của yến, không nên chưng trong lúc chưng yến.

   - Khi ăn, bạn có thể hâm nóng tổ yến để dễ ăn hơn nhưng không được sử dụng lò vi sóng hâm yến vì nhiệt độ cao có thể phá hủy hàm lượng chất dinh dưỡng có trong yến. 

   - Ngoài chưng với đường phèn, bạn có thể thêm hạt chia, long nhãn, nha đam, hạt sen… để tăng thêm hương vị thơm ngon cũng như có thể thay đổi khẩu vị gia đình, không gây nhàm chán khi dùng yến. 

    - Thời gian thưởng thức yến tốt nhất là trước bữa sáng 30 phút, khi đói hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1 giờ. 

   - Vì yến tự chưng không có chất bảo quản cũng như chất phụ gia nên thời gian bảo quản của yến chưng đường khoảng 7-10 ngày trong điều kiện phải bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh. 

    Như vậy, Yến sào Na An đã mách cho bạn bí kíp chưng yến đường phèn cực kì đơn giản mà vẫn giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng quý giá có trong yến sào. Còn chần chờ gì mà không thử chế biến ngay cho gia đình nhỏ của mình nào. 

   Cân nhắc lựa chọn yến sào chất lượng của các thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay. Yến sào Na An trực thuộc Công ty Nu Bird Nest với 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực yến sào. Nếu quan tâm đến các sản phẩm yến tổ, yến chưng sẵn hoặc cản sản phẩm sức khỏe của chúng tôi, vui lòng liên hệ trực tiếp tại website hoặc qua hotline 0397 791 828 để được nhân viên tư vấn tận tình.

YẾN SÀO NA AN - DINH DƯỠNG TỪ THIÊN NHIÊN

Đang xem: CHƯNG YẾN ĐƯỜNG PHÈN ĐƠN GIẢN MÀ NGON NGAY TẠI NHÀ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng