banner-topbar

YẾN SÀO - "THỰC PHẨM VÀNG" CHO PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

YẾN SÀO -

 

Tiền mãn kinh được biết đến là giai đoạn chuyển tiếp trước khi phụ nữ bước sang thời kỳ mãn kinh. Trong giai đoạn này, nồng độ nội tiết tố nữ Estrogen của cơ thể bị giảm dần, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần cho chị em phụ nữ sau 35-40. Vì thế, thời điểm này là lúc phụ nữ chúng ta cần phải có một chế độ sinh hoạt, tập luyện cũng như bổ sung nguồn dinh dưỡng phù hợp để có thể giảm thiểu các vấn đề và vượt qua giai đoạn này. Cùng Na An tìm hiểu về điều này nhé! 

Giai đoạn Tiền mãn kinh của phụ nữ bắt đầu khi nào?

      Như chúng ta biết, giai đoạn mãn kinh được coi là một tiến trình hoàn toàn tự nhiên của cơ thể khi phụ nữ bước qua giai đoạn thứ 3 trong sự phát triển về sinh lý của chị em phụ nữ. Trước thời điểm đó, cơ thể phụ nữ sẽ xuất hiện các triệu chứng đánh dấu bước chuyển tiếp sang trạng thái khi phụ nữ không còn khả năng sinh sản nữa, giai đoạn này có thể được coi là giai đoạn tiền mãn kinh.

       Theo khảo sát, hầu hết phụ nữ bắt đầu có những biểu hiện của việc rối loạn tiền mãn kinh khi bước sang độ tuổi 40. Nữ giới sẽ bắt đầu cảm thấy cơ thể uể oải, mệt mỏi, tâm trạng thay đổi thất thường…gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng trong sức khỏe, tâm lý và sinh lý nữa hoặc có thể ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp với những người xung quanh. 

 

 

 

Tiền mãn kinh và những dấu hiệu xảy đến với cơ thể phụ nữ

      Từ giai đoạn tiền mãn kinh trở đi, hoạt động của buồng trứng suy yếu và lượng cung estrogen trong cơ thể người phụ nữ giảm sút nghiêm trọng. Tùy vào cơ thể mỗi người, các triệu chứng này sẽ không giống nhau. Tuy nhiên, có thể kể đến các triệu chứng thường gặp như:  

 

Tâm lý không ổn định 

Do sự suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen và nồng độ hormone sinh dục suy giảm khiến cho tâm trạng của phụ nữ “mưa nắng thất thường” lúc nóng nảy, cáu gắt, đôi lúc lại chán nản, buồn phiền…nghiêm trọng hơn còn có dấu hiệu của tự kỷ.

Nhan sắc bắt đầu tàn phai 

Bắt đầu từ giai đoạn này, làn da phụ nữ bị giảm tính đàn hồi, da khô hơn, xuất hiện các nếp nhăn, đốm đồi mồi, nám, da sạm màu ngày một nhiều. Bên cạnh đó, tóc cũng mất dần sắc tố và dần chuyển sang hoa râm. Ngoài ra, thời gian này cũng là lúc cơ thể dễ dàng tích tụ mỡ thừa ở các vùng cơ thể làm phụ nữ mất đi nhiều sự tự tin.

Rối loạn kinh nguyệt và suy giảm sinh lý nữ 

Biểu hiện chủ yếu nhất trong thời kỳ tiền mãn kinh chính là rối loạn kinh nguyệt. Kinh nguyệt diễn ra theo chu kỳ thất thường, thời gian và lượng kinh nguyệt cũng thay đổi thất thường. Cũng trong giai đoạn này, do sự suy giảm estrogen nên niêm mạc âm đạo trở nên khô, teo, dễ bị tổn thương và chảy máu nên cơ thể phụ nữ bắt đầu có hiện tượng giảm ham muốn tình dục và trong chuyện chăn gối.

Hiện tượng mất ngủ và suy giảm trí nhớ

Một triệu chứng thường hay bắt gặp ở giai đoạn này là đổ mồ hôi về đêm, ngột ngạt, bồn chồn, khó thở gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, thậm chí là mất ngủ kéo dài. Về lâu dần gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ ở phụ nữ.

Dễ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, xương khớp…

Khi lượng Estrogen trong cơ thể suy giảm, kéo theo việc cơ thể không còn hấp thụ các chất dinh dưỡng linh hoạt như trước thì việc thiếu hụt các dưỡng chất cần có để cơ thể hoạt động bình thường là một điều không thể tránh khỏi. Khi các cơ quan không còn ở trong trạng thái tốt nhất thì các vấn đề về xương khớp và nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, ung thư… với sức khỏe phụ nữ giai đoạn này.

Phụ nữ làm gì để vượt qua thời kỳ rối loạn tiền mãn kinh?

Thời kỳ tiền mãn kinh hay mãn kinh đều là những giai đoạn trong chu trình sinh lý phụ nữ xảy ra tự nhiên. Việc chị em phụ nữ cần làm không phải là u sầu và lo ngại về điều đó mà là tìm cách khắc phục những triệu chứng có thể xảy ra trong giai đoạn này bằng cách xây dựng lối sống sinh hoạt hàng ngày. Na An xin chia sẻ cùng chị em một vài bí quyết nho nhỏ:

 

 

Xây dựng chế độ tập luyện thể dục và sinh hoạt thể thao lành mạnh

Dù bất kể độ tuổi nào, việc xây dựng cho bản thân một thói quen rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày là vô cùng quan trọng, đặc biệt là phụ nữ khi bước qua tuổi tiền mãn kinh. Hãy dành cho bản thân ít nhất 15 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục, chơi các môn thể thao hoặc có thể tham gia các lớp học yoga, gym,... Điều này giúp cái thiện tâm trạng, giảm thiểu các cơn bốc lửa cũng như mất ngủ ở giai đoạn này. 

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Việc quan tâm sức khỏe bằng cách thăm khám sức khỏe định kỳ trong giai đoạn này là thực sự cần thiết. Khi rối loạn nội tiết tố xảy ra, nguy cơ mắc các bệnh lý ở độ tuổi trung niên ngày càng tăng cao. Do đó, nếu được phát hiện và điều trị sớm có thể làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu, giúp phụ nữ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự thay đổi nội tiết tố.

Dành thời gian tâm sự với những người thân xung quanh bạn 

Việc bốc hỏa và các suy nghĩ tiêu cực một phần nằm ở việc người phụ nữ không thể giải bày những tâm sự của bản thân. Hãy thử tâm sự với những người thân trong gia đình bạn như chồng, con gái hoặc chị em của bạn. Điều này có thể giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn, hiểu nhau hơn và cũng là cách để phụ nữ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn khi trải qua giai đoạn tiền mãn kinh này. 

 

Chế độ ăn uống hợp lý

Phụ nữ đến tuổi tiền mãn kinh cần bắt đầu xây dựng một chế độ ăn uống hạn chế chất béo, ít cholesterol và giàu canxi như sữa, tôm, trứng… Các thực phẩm giàu axit béo omega-3, isoflavone và phytosterol (ví dụ như cá, đậu nành) rất tốt cho phụ nữ bởi vì chúng có khả năng bổ sung các lượng thiếu hụt estrogen trong cơ thể. 

Yến sào cũng được coi là thực phẩm vàng trong công cuộc níu kéo thanh xuân, giữ gìn sức khỏe phụ nữ. Với thành phần 18 loại acid amin cùng nguồn dinh dưỡng protein và các nguyên tố vi lượng khác, yến sào có thể cung cấp các dưỡng chất mà cơ thể phụ nữ đang thiếu hụt trong giai đoạn tiền mãn kinh. Những nguồn dưỡng chất này khi sử dụng đúng - đủ - đều sẽ góp phần giải quyết các vấn đề sức khỏe, mang lại vẻ đẹp tươi trẻ cho chị em phụ nữ.

 

 

Không thể phủ nhận rằng yến sào là một thực phẩm tốt cho sức khỏe phái đẹp. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm yến chất lượng và uy tín giữa một thị trường yến đầy biến động như hiện nay là hết sức cần thiết. Yến sào Na An được biết đến là thương hiệu yến thuộc Công ty TNHH Nu Nest chuyên cung cấp các sản phẩm từ yến sào lâu năm với uy tín và chất lượng trên thị trường yến sào. 

Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hotline 039.779.1828 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ về các loại sản phẩm yến, cách dùng và liều lượng phù hợp với yêu cầu của khách hàng. 

Đang xem: YẾN SÀO - "THỰC PHẨM VÀNG" CHO PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng