banner-topbar

NGƯỜI CAO TUỔI CÓ NÊN SỬ DỤNG YẾN SÀO?

NGƯỜI CAO TUỔI CÓ NÊN SỬ DỤNG YẾN SÀO?

     Bước qua độ tuổi trung niên, chức năng làm việc của các bộ phận trong cơ thể người dần suy giảm. Vì thế, từ giai đoạn này trở đi, sức khỏe luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Để có được sức khỏe tốt, ngoài một chế độ rèn luyện thể dục thể thao đều đặn, nghỉ ngơi hợp lý, người ở độ tuổi trung niên, đặc biệt là người cao tuổi cần phải kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh, có dinh dưỡng để có thể duy trì thể chất cũng như tinh thần lạc quan.

 

 

       Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi có nhiều sự khác biệt so với các độ tuổi khác. Trong giai đoạn này, quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, các cơ quan nội tạng trong cơ thể cũng không còn hoạt động linh hoạt như trước…Đó chính là lúc cơ thể cần một cơ chế thay đổi trong lối sống sinh hoạt, vận động và chế độ ăn uống để có thể giảm thiểu và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe một cách tốt nhất.

       Trước kia, khi nhắc tới Yến sào, người ta thường nghĩ rằng đó chỉ là thực phẩm của “vua chúa” và những người sành ăn giàu có. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, nhiều gia đình đã lựa chọn bổ sung yến sào vào khẩu ăn của gia đình, đặc biệt những người cao tuổi như một bí quyết giúp sống vui khỏe. Mặt hàng này mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng không còn “đắt đỏ” như ngày xưa mà giá cả hoàn toàn phù hợp với người tiêu dùng. Nhìn chung, việc sử dụng yến sào là rất tốt, nhưng nó không đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tùy tiện sử dụng nó. Bài viết này, Na An sẽ chỉ ra một số lưu ý mà bạn cần nắm vững nếu muốn bổ sung và sử dụng yến sào đúng cách vào khẩu phần ăn của người lớn tuổi nhé!

Liều lượng sử dụng yến sào như thế nào là hợp lý với người cao tuổi?

 


     Trong giai đoạn các chức năng đã và đang suy yếu, người trung niên, người cao tuổi sử dụng yến sào là rất tốt, tuy nhiên việc ăn quá nhiều yến sào cũng có thể làm “phản tác dụng” bởi vì cơ thể không thể hấp thụ hết được nguồn dinh dưỡng mà sản phẩm này mang lại. Cách tốt nhất để đạt hiệu quả là chia nhỏ yến sào thành các bữa nhỏ và cho người lớn tuổi sử dụng một cách đều đặn. 

Đối với người cao tuổi khỏe mạnh: Thông thường có thể dùng yến 3 lần/tuần, mỗi lần không quá 6-7gr. 

Đối với người đang trong quá trình điều trị bệnh: Sử dụng đều đặn hàng ngày không quá 5gr/ngày. 

Thời điểm sử dụng yến sào lý tưởng trong ngày là buổi sáng sau khi thức dậy hoặc 30 phút trước khi ngủ vào buổi tối.

5 Lợi ích tuyệt vời của yến sào đối với sức khỏe người cao tuổi

Hỗ trợ tim mạch, ổn định đường huyết…

Các nhà khoa học đã chứng minh, yến sào có khả năng cải thiện chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể người. Đối với những người lớn tuổi, yến sào có thể hỗ trợ kiểm soát các bệnh tim mạch, hỗ trợ giải độc - lợi gan, cải thiện chức năng thận, hô hấp; ngoài ra, nó cũng hỗ trợ cơ thể ổn định đường huyết, kích thích hệ tiêu hóa… 

Tăng cường sức đề kháng

Trong yến sào có chứa rất nhiều acid amin, protein và các khoáng chất cần thiết đối với cơ thể người, có thể hỗ trợ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể bằng việc bù đắp các dưỡng chất cơ thể còn thiếu, từ đó nâng cao sức khỏe cho người lớn tuổi. 

Hỗ trợ an thần, bổ não. tăng cường trí nhớ

Một mối lo hàng đầu với người lớn tuổi chính là các vấn đề liên quan đến não bộ như mất ngủ, khó ngủ, trí nhớ suy giảm nghiêm trọng, lúc nhớ lúc quên. Trong giai đoạn này, các nguồn dưỡng chất trong yến sào nếu được bổ sung kịp thời sẽ giúp người cao tuổi ổn định thần kinh, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, trong thành phần của yến sào có một hàm lượng sắt và acid glutamic có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu não, tăng cường hoạt động của não bộ, cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Xương khớp chắc khỏe, dẻo dai

Nhờ vào trong thành phần của yến sào chứa nhiều canxi giúp hỗ trợ người lớn tuổi giảm các nguy cơ như loãng xương, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp…Bên cạnh đó, Lysine và N-acetylglucosamine trong yến sào cũng giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ canxi và vitamin D.

Hồi phục sức khỏe sau khi bệnh 

Yến sào có chứa hai loại acid amin Proline và Aspartic, rất cần thiết cho việc tái tạo tế bào mới, phục hồi các mô bị tổn thương, giúp vết thương mau lành. Vì thế, người lớn tuổi trong và sau khi bị bệnh, trải qua các phẫu thuật đều có thể sử dụng yến sào để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.



Làm sao để chọn yến sào an toàn cho người cao tuổi?

       Yến sào Na An là thương hiệu thuộc Công ty TNHH Nu Nest với bề dày kinh nghiệm trong Ngành yến sào và luôn nỗ lực hết mình mang những sản phẩm chất lượng đến tay khách hàng. Na An tạo ra sản phẩm giữ trọn thành phần dinh dưỡng và màu sắc tự nhiên của tổ yến, đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe người cao tuổi. 

        Hiện nay, trên kệ hàng của Na An đã có sẵn các mặt hàng yến tổ thôtinh chế, yến hũ chưng sẵn các loại được đóng gói vô cùng tiện lợi và đẹp mắt. Các dòng sản phẩm của yến sào Na An được sản xuất và tinh chế với chất lượng và độ uy tín cao, hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành thân thiết của “hội người cao tuổi” và của nhiều gia đình trong hành trình chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. 

      Khách hàng mua sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp hotline 0397791828 để nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.



 

Đang xem: NGƯỜI CAO TUỔI CÓ NÊN SỬ DỤNG YẾN SÀO?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng