banner-topbar

7 LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA YẾN SÀO ĐỐI VỚI MẸ BẦU

7 LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA YẾN SÀO ĐỐI VỚI MẸ BẦU

7 LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA YẾN SÀO ĐỐI VỚI MẸ BẦU

 

Phụ nữ mang thai thường gặp những vấn đề về sức khỏe như thiếu chất, suy nhược, tiểu sử bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì, thiếu máu,... Việc bổ sung dinh dưỡng với chế độ ăn hợp lý cho mẹ bầu sẽ giúp tránh những vấn đề về sức khỏe của mẹ và thai nhi. Yến sào được biết đến rộng rãi với những lợi ích sức khỏe cực kỳ tốt cho mẹ bầu, hãy cùng Na An tìm hiểu những lợi ích cụ thể đó là gì nhé!

 

Mẹ bầu có nên sử dụng yến sào hay không?

 

Câu trả lời là rất nên vì các khoáng chất, axit amin và protein rất dồi dào có trong tổ yến sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh cũng như đảm bảo ổn định quá trình phát triển của trẻ. Đặc biệt sẽ giúp tăng cường sức đề kháng để cho cơ thể.

 

Protein cung cấp một nguồn năng lượng cho bà bầu và bé khi còn trong bụng mẹ. Bên cạnh đó còn giúp duy trì huyết áp ổn định cho bà bầu. Cùng với các glucosamine hỗ trợ cho sự khỏe mạnh của xương khớp, các cystein và phenylalanine có tổ yến sẽ làm tăng cường khả năng hấp thụ vitamin D và phát triển não bộ.

 

Yến sào có nhiều lợi ích với sức khỏe mẹ bầu

 
 

Mẹ bầu tháng thứ mấy thì sử dụng được yến sào?

Trong thời gian đầu khi uống từ 0 đến 3 tháng thời điểm này không nên dùng tổ yến để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tháng tốt nhất để bắt đầu sử dụng yến sào là từ tháng thứ 3 trở đi và cả sau sinh mẹ cũng nên dùng yến sào để phục hồi lại sức khỏe, lợi sữa cho bé bú.

Trong Đông y, yến sào được mô tả có vị ngọt, tính bình vào các kinh phế và vị. Chúng có tác dụng dưỡng âm, bổ phế, trừ ho, tiêu đờm, định suyễn. 

Nghiên cứu hiện đại cho thấy yến sào có đến 31 nguyên tố vi lượng. Đặc biệt là hàm lượng canxi và sắt rất dồi dào. Ngoài ra còn có các nguyên tố khác tốt cho thần kinh và não như mangan, đồng, kẽm. Chúng còn chứa chất selen có tác dụng chống phóng xạ, threonine giúp hạn chế tình trạng lão hóa da, giữ gìn nét tươi trẻ. Những chất này đều là các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là trẻ nhỏ, người cao tuổi và phụ nữ mang thai.

 

Mẹ bầu tháng thứ mấy thì sử dụng được yến sào

 

Liều lượng sử dụng hợp lý cho mẹ bầu

Tháng 3 – 7

Ban đầu, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 1 – 2g yến một ngày. Nếu thấy cơ thể đáp ứng tốt thì sẽ tăng dần lên khoảng 3g một ngày. Với trường hợp thể trạng mẹ bầu suy yếu, nghén nhiều thì một ngày hãy dùng khoảng 7g để bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 1 tháng tối đa 100g liều lượng yến. 

Tháng 8 – 9

Mẹ bầu nên giảm liều lượng yến bổ sung vào cơ thể, 1 tháng chỉ dùng trung bình khoảng 60g/tháng. Sau khi sinh, mẹ có thể bổ sung 3g yến mỗi ngày để tăng khả năng tạo sữa, hỗ trợ cơ thể phục hồi nhanh hơn.

 

Liều lượng sử dụng yến chưng cho mẹ bầu

 

 

7 lợi ích sức khỏe của yến sào đối với mẹ bầu

1.Yến sào giúp thanh nhiệt, chống viêm cho bà bầu

Yến sào chứa sắt, canxi để đáp ứng nhu cầu phát triển của bé. Điều này làm cho tình trạng nóng trong táo bón ở mẹ bầu. Giúp thanh nhiệt, chống viêm hiệu quả cho mẹ bầu.

2.Yến sào bổ sung dinh dưỡng, tốt cho trí não của thai nhi

Thành phần glycine có trong yến sào rất cần thiết cho não bộ, giảm các nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Ngoài ra các chất này còn có nhiệm vụ dẫn truyền thần kinh của trẻ sau này.

3.Yến sào giúp mẹ bầu bớt căng thẳng thần kinh

Glutamic có trong yến giúp mẹ bầu bớt căng thẳng thần kinh, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, làm cho tinh thần luôn thoải mái, suy nghĩ tích cực… Điều này cũng rất lợi cho sự phát triển của thai nhi.

4.Tăng cường hệ miễn dịch

Với hoạt chất aspartic axit xúc tác tạo globulin kháng thể, tăng cường khả năng miễn dịch cho phụ nữ mang thai. Bà bầu ăn yến sào sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm, cảm lạnh… và một số bệnh vặt hay gặp trong thai kỳ.

5.Giảm tình trạng sạm, nám, rạn da cho mẹ bầu

Nhờ hàm lượng collagen dồi dào có trong yến sào khi mang thai mẹ bầu sẽ giảm bớt phần nào tình trạng sạm, nám, rạn da sau sinh.

6.Bổ sung năng lượng, dưỡng chất cho bà bầu

Trong thời kỳ mang thai, dinh dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Chính vì thế với thành phần dưỡng chất dồi dào yến sào giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng. Ngoài ra chất xúc tác threonine trong yến sào có tác dụng giúp cho cơ thể mẹ bầu hấp thu dưỡng chất tốt hơn, ăn ngon miệng hơn.

7.Giảm nguy cơ tiền sản giật 

Thai phụ từ tháng thứ 3 có thể bổ sung yến sào để cân bằng chế độ dinh dưỡng, điều tiết lượng đường trong máu...giảm nguy cơ tiền sản giật và cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình mang thai.

 

Yến sào tuy là một thực phẩm rất tốt cho cơ thể đặc biệt là mẹ bầu, nhưng các mẹ nên tìm mua yến sào ở các cơ sở uy tín có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, tránh trường hợp mua phải yến kém chất lượng. Na An thương hiệu thuộc Công ty TNHH Nu Nest chuyên cung cấp các sản phẩm từ yến sào lâu năm chất lượng có uy tín trên thị trường yến sào. Các mẹ mua hàng có thể liên hệ trực tiếp hotline 0397791828 nhân viên tư vấn hỗ trợ mẹ cách dùng và liều lượng dùng hợp lý và cụ thể hơn.

Đang xem: 7 LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA YẾN SÀO ĐỐI VỚI MẸ BẦU

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng