banner-topbar

ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VÀ KÝ CHỦ NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VÀ KÝ CHỦ NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VÀ KÝ CHỦ NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

 

     Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa là dược phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng, được chia làm 2 loại nấm đông trùng và con ký chủ nấm đông trùng hạ thảo. Để tìm hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại này, các bạn có thể tham khảo một số thông tin trong bài chia sẻ dưới đây.

 

dong trung ha thao na healthy

2 dòng đông trùng hạ thảo Na Healthy

 

Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa là gì?

Việt Nam là một trong những quốc gia nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo nhân tạo, cung cấp nguồn dược liệu quý cho người tiêu dùng với giá thành thấp hơn đông trùng hạ thảo Tây Tạng như hàm lượng dưỡng chất 60% - 80% so với tự nhiên.

Đông trùng hạ thảo được nuôi cấy chủng nấm Cordycep Militaris để tạo thành sợi nấm và ký chủ nhộng tằm. Sau đó được sử dụng phương pháp sấy thăng hoa giúp bảo quản đông trùng hạ thảo lâu hơn mà vẫn giữ được tối đa dưỡng chất.

 

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Mặc dù được nuôi cấy nhưng nấm đông trùng hạ thảo vẫn có nhiều chất dinh dưỡng cũng như là công dụng đối với sức khỏe của chúng ta:

  • Cải thiện sức khỏe, giảm mệt mỏi và suy nhược

Bên trong thành phần của đông trùng hạ thảo có chứa nhiều axit amin, vitamin, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

  • Chống lão hóa

Đông trùng hạ thảo là thực phẩm rất tốt cho người từ tuổi trung niên, sử dụng thường xuyên có thể ngăn chặn quá trình lão hóa da, xương khớp, mạch máu, từ đó có thể cải thiện sức khỏe một cách tốt hơn.

  • Cải thiện tim mạch

Nghiên cứu đã cho thấy đông trùng hạ thảo là giảm đáng kể các chấn thương tim, tổn thương tim do bệnh thận mãn tính được cho làm tăng nguy cơ suy tim cao hơn so với người bình thường, vì vậy việc giảm những tổn thương có thể giúp tránh được kết quả này.

  • Cải thiện chức năng sinh lý

Thành phần dưỡng chất trong nấm đông trùng hạ thảo có tác dụng khắc phục: tinh trùng loãng, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới, đông trùng hạ thảo như một loại thực phẩm bổ sung toàn từ tự nhiên cho nam giới và cả nữ giới.

  • Ức chế các tế bào ung thư

Trong đông trùng hạ thảo có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, loại nấm này có tác dụng làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách tăng cường hệ miễn dịch và tạo ra các chất loại bỏ tế bào ung thư. Kết quả cho thấy các loại ung thư được ức chế và cải thiện tình trạng bệnh như: ung thư phổi, ung thu gan, ung thư đại tràng, ung thư da.

dong trung ha thao na healthy

 Tác dụng của đông trùng hạ thảo

 

Cách phân biệt nấm đông trùng hạ thảo và ký chủ nấm đông trùng hạ thảo

  • Nấm đông trùng hạ thảo 

Nấm đông trùng hạ thảo được nhân bản trong ống nghiệm, sau đó cấy lên chất nền sinh khối nuôi trồng cho đến khi thu hoạch. Sinh khối là hỗn hợp nhộng tằm đậu xanh, gạo lứt xay nhuyễn. Dược tính bằng khoảng 75-80% so với đông trùng hạ thảo tự nhiên.

Được nuôi cấy nhân tạo trong phòng thí nghiệm có màu vàng cam đều và đẹp mắt.

dong trung ha thao na healthy

Nấm đông trùng hạ thảo Na Healthy

 
  • Ký chủ nấm đông trùng hạ thảo

Ký chủ nấm đông trùng hạ thảo được nuôi cấy nhân tạo ở giai đoạn đầu sao đó sẽ được đưa ra tự nhiên để mô phỏng lại quá trình sinh trưởng của nấm đông trùng trong tự nhiên.

 

Giai đoạn 1: Nấm đông trùng sẽ được nuôi trong môi trường nhân tạo cho đến khi hình thành sợi thể.

 

Giai đoạn 2: Tiến hành đưa đông trùng ra môi trường tự nhiên để sinh trưởng.

Quá trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo bán tự nhiên đòi hỏi điều kiện môi trường nuôi ngoài tự nhiên khắt khe. Giá thành của loại con nấm đông trùng hạ thảo này thường đắt hơn nấm đông trùng khoảng 20-30%.

Con ký chủ nấm đông trùng thường mọc trên ký chủ là nhộng tằm, phần sợi nấm trên có màu vàng thiên thiên cam.

ky-chu-nam-dong-trung

 Ký chủ nấm đông trùng hạ thảo Na Healthy

 
 

Cách dùng và liệu lượng sử dụng đông trùng hạ thảo

Có thể dùng trực tiếp cả nấm đông trùng hạ thảo và ký chủ nấm đông trùng hạ thảo. 

Dùng để pha trà:

Sử dụng 2 - 3 lần 1 ngày, mỗi ngày dùng khoảng 3-5g chia thành 2 - 3 lần trước hoặc sau khi ăn đều dùng được. 

Đối với ký chủ nấm đông trùng hạ thảo mỗi ngày dùng từ 1 - 2 con cho vào nước ấm( khoảng 70 - 80 độ C), ủ trong thời gian 15 phút uống ngay khi còn nóng và sử dụng cả sợi nấm.

Hoặc có thể dùng đông trùng hạ thảo để ngâm rượu, ngâm mật ong, nấu súp hầm canh, nấu cháo,...

 

Mua đông trùng hạ thảo ở đâu?

dong-trung-na-healthy

              Na An là công ty chuyên cung cấp sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo nuôi cấy uy tín tại Việt Nam. Sản phẩm được kiểm tra chất lượng đầu ra nghiêm ngặt, không sử dụng bất kỳ chất bảo quản, độc hại 100% nguyên chất. Rất thích hợp làm quà biếu tặng sức khỏe vô cùng quý giá. 

             Nếu bạn quan tâm liên hệ hotline 0397791828 để được đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ trực tiếp nhé!

Đang xem: ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VÀ KÝ CHỦ NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng